ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ประโยชน์ของรถยกโฟล์คลิฟท์(FORKLIFT) ต่อองค์กร



      น์ล์ลิท์ (FORKLIFT)
 ต่ค์ร 







          
           ล์ลิท์  เป็นรถที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในงานการยกของสำหรับโกดัง ห้างร้าน หรือโรงงานต่างๆ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์ต่อองค์กรอย่างมาก 


           ล์ลิท์  นับว่าเป็นเครื่องทุ่นแรงที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร หรือห้างสรรพสินค้าได้อย่างมหาศาล ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ช่วยประหยัดทรัพยากรด้านเเรงงาน 

           
           หากไม่มีเครื่องทุ่นเเรงอย่างรถโฟล์คลิฟท์ องค์กรต่างๆ ก็อาจจะสามารถยกหรือเคลื่อนย้ายสินค้าได้เช่นกัน เเต่อาจมีความจำกัด เเละไม่มี ประสิทธิภาพเท่ากับการใช้รถยก เเละยังเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในด้านทรัพยากรอย่างมากมาย เพื่อแลกกับการทำงานที่ช้ากว่า เเละมีความจำกัดมากกว่า 


          ช่วยให้จัดเก็บ เคลื่อนย้ายของได้อย่างมีประสิทธิภาพ มนุษย์มีความจำกัดหลายอย่าง จึงต้องมีการคิดค้นอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้น เพื่อทดแทนความจำกัดของมนุษย์ ซึ่งรถโฟล์คลิฟท์ก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เหล่านั้น ที่ช่วยในเรื่องของการจัดเก็บ และเคลื่อนย้ายของได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยกว่า



          ช่วยให้ประหยัดเวลาการใช้เครื่องจักรหรือเครื่องมือต่างๆ เข้ามาช่วยในการทำงาน นอกจากจะได้งานที่ดีกว่าแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดเวลาไปได้มากกว่าการใช้คนหลายสิบเท่า ทำให้เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กรได้อย่างแท้จริง


         ช่วยให้ผลิตสินค้าได้มากขึ้น เพิ่มกำไรมากขึ้น การที่เรามีตลาดซึ่งมีความต้องการสูง หากว่าเรายังจำกัดในเรื่องของการจัดเก็บสินค้า ก็คงไม่สามารถผลิตออกมาได้เพียงพอต่อความต้องการของตลาดได้ ดังนั้น รถโฟล์คลิฟท์ จึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถจัดเก็บ เรียง หรือ ขนส่งสินค้าได้มากและสูงเท่าที่ต้องการ สามารถผลิตสินค้าได้มากขึ้น เนื่องจากเก็บได้อย่างคุ้มค่าต่อพื้นที่ ช่วยเพิ่มกำไรให้กับเจ้าขององค์กรได้อย่างมหาศาล


          ประโยชน์มากมายของรถโฟล์คลิฟท์ ทำให้ยังคงมีการคิดค้นรถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้งานได้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มกำไรให้กับองค์กรมากขึ้นต่อไปในอนาคต











ที่มา : http://www.educationisin.com  


☎️Tel : 02-223-4360-1 
02-223-9470
02-223-9657 แฟกซ์ : 02-621-4988
E-mail : sales.wmw@wattana-group.com
facebook : https://www.facebook.com/wattana.motorworks/


           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การคำนวนที่หน้างาน ในกรณีที่ต้องการยกสิ่งของขนาดใหญ่เเละจุดศูนย์ถ่วงมีการเปลี่ยนแปลง

                         📖 จุดศูนย์ถ่วง ( load center ) เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรถโฟล์คลิฟท์เป็นอย่างมาก ก่อนการปฏิบัติงานทุกครั้ง ผู้ปฏิบัติงานควรตรวจสอบลักษณะของสิ่งของที่ต้องการยก ว่ามีขนาดและ น้ำหนักเท่าไร ควรอาศัยข้อมูลของรถโฟล์คลิฟท์รุ่นนั้น ๆ โดยข้อมูลเหล่านี้มักจะระบุอยู่บนเนมเพลท (name plate) หรือคู่มือประจำตัวรถ และควรมีการปรับเปลี่ยนตามคำแนะนำดังกล่าว ให้ระลึกเสมอว่าสิ่งของที่มีน้ำหนักเท่ากัน แต่รูปร่างต่างกัน จะส่งผลต่อจุดศูนย์ถ่วง ซึ่งท้ายสุดจะส่งผลต่อเสถียรภาพในขณะปฏิบัติงาน                    🔘 1.คาดคะเนน้ำหนักสูงสุดที่บรรทุกได้อย่างปลอดภัยเสมอ เมื่อต้องการยกสิ่งของที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ            🔘   2.ถ้าจุดศูนย์ถ่วงของสิ่งของ เกินกว่าจุดศูนย์ถ่วงของรถโฟล์คลิฟท์ ให้ลดน้ำหนักที่บรรทุก โดยคำนวณน้ำหนักสูงสุดที่ยกได้ใหม่             🔘 3.ควรปรึกษาผู้ผลิตสำหรับขั้นตอนเเละกระบงนการต่างๆ ในกรณีที่ต้องมีการบรรทุกสิ่งของที่ใหญ่กว่าปกติ หรือต้องมีการบรรทุกที่ผิดแปลกไปจากเดิม              ในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อขอทราบข้อมูลจากผู้ผลิตได้ ผู้ป

ป้ายเนมเพลท(name plate) ? รถยกโฟล์คลิฟท์ ดูกันยังไงนะ

ป้ายเนมเพลท คืออะไร ❓          🌟 ป้ายเนมเพลท  (Name Plate) 🌟 เป็นป้ายขนาดเล็ก มีรูปแบบเเตกต่างกันออกไปตามรูปแบบในการใช้งาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่เเล้วป้ายเนมเพลท นิยมใช้เป็นป้ายคำเตือน ป้ายติดตู้ไฟฟ้า ตู้สวิทซ์ เครื่องจักร เเละอุปกรณ์ไฟฟ้าบางประเภท                        วันนี้เราจะมาบอกวิธีการอ่าน  ป้ายเนมเพลท  แบบง่ายๆ ให้ทุกท่านได้นำไปปรับใช้ ซึ่งเราจะยกตัวอย่าง ป้ายเนมเพลท  ของรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อต่างๆ มาเป็นตัวอย่างกรณีศึกษา ส่วนจะอ่านยากง่ายแค่ไหน มาดูกัน  👌   💨  ตัวอย่างป้ายเนมเพลทรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อ KOMATSU 💨 ตัวอย่างป้ายเนมเพลทรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อ MITSUBISHI 💨 ตัวอย่างป้ายเนมเพลทรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อ NISSAN 💨 ตัวอย่างป้ายเนมเพลทรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อ  TCM 💨ตัวอย่างป้ายเนมเพลทรถยกโฟล์คลิฟท์ยี่ห้อ TOYOTA WATTANA MOTOR WORKS  จำหน่ายอะไหล่รถยก Forklift ทุกยี่ห้อ   อะไหล่เเท้ , อะไหล่นำเข้า   Tel : 02-223-4360-1  02-223-9470 02-223-9657  แฟกซ์ :   02-621-4988 E-mail : sales.wmw@wattana-group.co m f

คู่มือการใช้รถยก Forklift อย่างปลอดภัย

                                        ➽  1.  เมื่อมีการทำงานโดยให้รถยก ยกของลงจากรถบรรทุก ต้องแน่ใจว่ารถบรรทุกได้มีก ารเบรค หรือมีวัสดุกันไม่ให้เกิดกา รไหลของรถเรียบร้อย เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจะเก ิดขึ้นกับผู้ขับขี่รถยก             ➽ 2.  เมื่อมีการบรรทุกของที่ใหญ่ จนมีการบังสายตามองข้างหน้า ไม่เห็น ผู้ช่วยบอกทางจึงเป็นสิ่งที ่จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อความป ลอดภัยในการเคลื่อนย้าย             ➽ 3. รถยก เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการใ ช้ยกสิ่งของ ไม่ควรใช้เป็นลิฟต์สำหรับคน   เพราะอาจเกิดอันตรายได้             ➽ 4. หากขึ้นที่ชันให้เดินหน้าขึ ้น ลงลาดที่ต่ำให้ถอยหลังลง และควรเดินหน้าหรือถอยหลังด ้วยความเร็วช้าๆ            ➽ 5. ไม่ควรนำรถยกไปยกอย่างอื่นท ี่ไม่ได้ออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบรรทุกผู้คนบนรถยกเป็นสิ ่งที่ไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง             ➽ 6. ไม่ควรจอดรถไว้ในพื้นที่ที่ มีสิทธิ์ไหลลง เช่นพื้นที่ลาดเอียง เเละไม่ควรลืมดับเครื่องพร้ อมห้ามล้อเด็ดขาด             ➽ 7. ไม่ว่าจะเป็นเมื่อเติมน้ำมั น หรือตอนตรวจสอบแบตเตอรี่ ห้ามสูบบุหรี่ หรือก่อประ